Þetta er meðal niðurstaðna úr mælingum Maskínu sem hefur spurt höfuðborgarbúa annars vegar hvernig þeir ferðist til og frá vinnu og hins vegar hvernig þeir væru helst til í að ferðast þá leið. Alls hefur Maskína lagt þessar spurningar fyrir þrisvar sinnum; í ágúst 2019, febrúar og júní 2020.
Hlutfall þeirra sem ferðast oftast til vinnu sem bílstjórar á einkabíl hefur farið úr tæplega 72% niður í 63% milli ára. Á sama tíma fjölgaði þeim sem nota oftast strætó, hjóla, ganga eða ferðast sem farþegar í einkabíl.
Hlutur einkabílsins minnkar umtalsvert þegar fólk er innt eftir því hvaða ferðamáta það myndi helst vilja nýta mest, en þá fer hlutur einkabílsins úr 42,6% niður í 35,3% milli ára. Af þeim sem keyra í vinnuna segjast um helmingur vilja gera það áfram, 21% sjá fyrir sér að nota reiðhjól, 14% fótgangandi og um 6% í Strætó.
Um 26,7% höfuðborgarbúa myndu helst vilja hjóla á reiðhjóli í vinnuna, frá 19,9% árið áður, en 19,7% myndu kjósa að ganga, 8% að nota strætó og 4,5% að fá far í einkabíl. Þeir sem myndu helst vilja nota „annan hátt“ fara úr 2,6% upp í 5,1% sem rekja má að mestu til aukinnar rafskutluvæðingar.
Þetta eru jákvæðar fréttir fyrir umhverfið okkar og lýðheilsu höfuðborgarbúa og í samræmi við eflingu almenningssamgangna sem mun eiga sér stað á næstu árum, frá þróun Borgarlínunnar og Strætó til umfangsmikilla endurbóta á hjóla- og göngustígakerfi.